tháng 8 04, 2017
0
Mỗi ngày làm việc bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức thì hãy đọc bài viết này để cải thiện nhé.
Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Sáng sớm trước khi đến nơi làm việc bạn hãy thể dục, chạy bộ hoặc tìm một hoạt động nào đó ngoài ánh nắng mặt trời giúp cho tinh thần sảng khoái và bắt đầu ngày mới. Các nghiên cứu chỉ ra việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời giúp bạn chống lại bênh trầm cảm và làm tinh thần được rũ bỏ trạng thái buồn ngủ.
Ngửi mùi hương dễ chịu
Tinh dầu quế và bạc hà được cho là có tác dụng kích thích bộ não tăng khả năng nhận thức, giải tỏa trạng thái uể oải.
Nạp đủ năng lượng vào buổi sáng
Bữa ăn sáng được coi là bữa quan trọng nhất trong ngày vì cơ thể sau giấc ngủ đã tiêu tốn hết toàn bộ năng lượng tích lũy sau bữa tối. Nên ăn các thực phẩm có chứa protein hoặc tinh bột để giúp cơ thể có đủ năng lượng cho buổi sáng. 

Hát một mình
Theo một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí "Journal of Music Therapy" thì khi hát sẽ giúp bạn giải phóng stress, cảm giác mệt mỏi bên trong cơ thể và tăng sự hứng khởi với công việc.
Ngủ một chút vào buổi trưa
Sau bữa ăn trưa bạn nên tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi hoặc ngủ một giấc để thư giãn đầu óc. Nghỉ trưa có thể thay thế cho việc uống cà phê làm tỉnh táo đầu óc.
Giữ tâm trạng vui vẻ
Không gì tốt hơn việc chính bạn cảm thấy tự cảm thấy vui vẻ với công việc. Tuy có phần hơi giả tạo nhưng nó thực sự làm bạn thấy thoải mái hơn vì đơn giản cười là cảm xúc tích cực. Không những nụ cười còn giúp những người đồng nghiệp cảm thấy dễ chịu, vui vẻ "lây".
Uống nước
Có thể việc mệt mỏi bắt nguồn từ việc cơ thể không được cung cấp đủ nước. Không giống như cảm giác đói, cơ thể ta phản ứng chậm hơn với cảm giác khát vì vậy nên nghỉ tay một chút và uống một cốc nước sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe.
Những việc làm đơn giản này có thể giúp bạn duy trì một ngày làm việc hiệu quả, khỏe mạnh. Hãy tận hưởng cuộc sống tốt đẹp của chính mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét